ชุดวิชา 10161 ภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร

ชุดวิชา 10161 ภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร

  • ภาพรวม
  • หลักสูตร
  • การแสดงความคิดเห็น
  • 15หมวดหมู่
  • บทเรียน 114
  • 30 แบบทดสอบ
  • 0 นาทีระยะเวลา
ขยายทั้งหมด

หน่วยที่ 1 การสื่อสารด้วยภาษา

บทเรียน 9 2 แบบทดสอบ
  • แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 1
  • E-book เอกสารประกอบการสอน หน่วยที่ 1
  • 10161 โมดูล 1 เรื่องที่ 1 ความหมายและเป้าหมายของการสื่อสาร
  • 10161 โมดูล 1 เรื่องที่ 2.1 แบบจำลองการสื่อสารของ ฮาโรลด์ ลาสแวลล์ (Harold Lasswell)
  • 10161 โมดูล 1 เรื่องที่ 2.2 องค์ประกอบของการสื่อสาร ผู้ส่งสาร-ผู้รับสาร
  • 10161 โมดูล 1 เรื่องที่ 2.3 องค์ประกอบของการสื่อสาร สาร
  • 10161 โมดูล 1 เรื่องที่ 3 วัจนภาษา อวัจนภาษา และความสัมพันธ์ระหว่างวัจนภาษาและอวัจนภาษา
  • 10161 โมดูล 1 เรื่องที่ 2.4 สื่อ หรือทางติดต่อ และผลที่เกิดขึ้นจากการสื่อสาร
  • 10161 โมดูล 1 เรื่องที่ 4 อุปสรรคของการสื่อสาร
  • 10161 โมดูล 1 แนวถามตอบ
  • แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 11

หน่วยที่ 2 ความคิดกับภาษา

บทเรียน 10 2 แบบทดสอบ
  • แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 2
  • เอกสาร E-book ประกอบการเรียน หน่วยที่ 2
  • 10161 โมดูล 2 เรื่องที่ 2.1.1 กระบวนการคิดและการใช้ภาษา
  • 10161 โมดูล 2 เรื่องที่ 2.1.2 การลำดับความคิดและการเรียบเรียงข้อความ
  • 10161 โมดูล 2 เรื่องที่ 2.1.3 อุปสรรคของกระบวนการคิดและแนวทางแก้ไข
  • 10161 โมดูล 2 เรื่องที่ 2.2 ขอบเขตการคิดของมนุษย์
  • 10161 โมดูล 2 เรื่องที่ 2.3. หลักการคิดอย่างมีเหตุผล
  • 10161 โมดูล 2 เรื่องที่ 2.4.1 ภาษากับการจำแนกประเภท
  • 10161 โมดูล 2 เรื่องที่ 2.4.2 ภาษากับการแสดงระดับนามธรรม
  • 10161 โมดูล 2 เรื่องที่ 2.4.3 ภาษากับการนิยาม
  • 10161 โมดูล 2 แนวถามตอบ
  • แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 2

หน่วยที่ 3 หลักการใช้คำเพื่อการสื่อสาร

บทเรียน 8 2 แบบทดสอบ
  • แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 3
  • เอกสาร E-book ประกอบการเรียน หน่วยที่ 3
  • 10161 โมดูล 3.2.1 คำกับความหมาย - ความรู้เรื่องคำ
  • 10161 โมดูล 3.2.2 คำกับความหมาย - ประเภทของความหมายของคำ
  • 10161 โมดูล 3.2.3 คำกับความหมาย - การเปลี่ยนแปลงความหมายของคำ
  • 10161 โมดูล 3.2.4 คำกับความหมาย - ความหมายของคำในลักษณะต่าง ๆ
  • 10161 โมดูล 3.3 ระดับและศักดิ์ของคำ
  • 10161 โมดูล 3.4 หลักการใช้คำ
  • 10161 โมดูล 3 แนวถามตอบ
  • แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 3

หน่วยที่ 4 หลักการใช้ประโยคเพื่อการสื่อสาร

บทเรียน 12 2 แบบทดสอบ
  • แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 4
  • เอกสาร E-book ประกอบการเรียน หน่วยที่ 4
  • 10161 โมดูล 4.1.1 ความหมายของประโยค
  • 10161 โมดูล 4.1.2 โครงสร้างของประโยคตามไวยากรณ์
  • 10161 โมดูล 4.1.3 โครงสร้างของประโยคตามภาษาศาสตร์
  • 10161 โมดูล 4.2.1 ประโยคความเดียว
  • 10161 โมดูล 4.2.2 ประโยคความรวม
  • 10161 โมดูล 4.2.3 ประโยคความซ้อน
  • 10161 โมดูล 4.3.1 ประโยคสมบูรณ์ ถูกต้องตามไวยากรณ์
  • 10161 โมดูล 4.3.2 ประโยคชัดเจน กะทัดรัด และสมเหตุสมผลมีสัมพันธภาพ
  • 10161 โมดูล 4.3.3 ประโยคมีการเน้นความ รวบความ
  • 10161 โมดูล 4.3.4 ประโยคมีโครงสร้างและสำนวนแบบไทย
  • 10161 โมดูล 4 แนวถามตอบ
  • แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 4

หน่วยที่ 5 ทักษะและศิลปะการฟัง

บทเรียน 9 2 แบบทดสอบ
  • แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 5
  • เอกสาร E-book ประกอบการเรียน หน่วยที่ 5
  • 10161 โมดูล 5 เรื่องที่ 5.1.1 ธรรมชาติของการฟัง
  • 10161 โมดูล 5 เรื่องที่ 5.1.2 การฟังและการได้ยิน กับการฟังและการดู
  • 10161 โมดูล 5 เรื่องที่ 5.1.3 ประเภทของการฟัง
  • แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 5
  • 10161 โมดูล 5 เรื่องที่ 5.1.4 ความสำคัญของการรับสารด้วยการฟัง
  • 10161 โมดูล 5 เรื่องที่ 5.1.5 การฟังอย่างมีประสิทธิภาพ
  • 10161 โมดูล 5 เรื่องที่ 5.2 ทักษะการฟังในกระบวนการสื่อสาร
  • 10161 โมดูล 5 เรื่องที่ 5.3 ศิลปะการฟัง
  • 10161 โมดูล 5 แนวถาม - ตอบ

หน่วยที่ 6 ทักษะการพูด

บทเรียน 7 2 แบบทดสอบ
  • แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 6
  • เอกสาร E-book ประกอบการเรียน หน่วยที่ 6
  • 10161 โมดูล 6 เรื่องที่ 6.1.1 ความสำคัญของการสื่อสารด้วยการพูด
  • 10161 โมดูล 6 เรื่องที่ 6.1.2 จิตวิทยาการพูด
  • 10161 โมดูล 6 เรื่องที่ 6.1.3 การพัฒนาบุคลิกภาพและการใช้อุปกรณ์และสื่อประกอบการพูด
  • 10161 โมดูล 6 เรื่องที่ 6.2 การเตรียมการพูด
  • 10161 โมดูล 6 เรื่องที่ 6.3 การพูดตามวัตถุประสงค์
  • 10161 โมดูล 6 แนวถาม - ตอบ
  • แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 6

หน่วยที่ 7 การพัฒนาทักษะการพูด

บทเรียน 8 2 แบบทดสอบ
  • แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 7
  • เอกสาร E-book ประกอบการเรียน หน่วยที่ 7
  • 10161 โมดูล 7 เรื่องที่ 7.1.1 ความสำคัญของการสนทนา
  • 10161 โมดูล 7 เรื่องที่ 7.1.2 หลักทั่วไปในการสนทนาและการสนทนาในชีวิตประจำวัน
  • 10161 โมดูล 7 เรื่องที่ 7.1.3 การสนทนาเพื่อกิจธุระ
  • 10161 โมดูล 7 เรื่องที่ 7.2.1 ความสำคัญและหลักทั่วไปของการพูดในที่ประชุมชน
  • 10161 โมดูล 7 เรื่องที่ 7.2.2 การพูดในโอกาสทางสังคม
  • 10161 โมดูล 7 เรื่องที่ 7.2.3 การพูดทางวิชาการและการพูดนำเสนอผลงาน
  • 10161 โมดูล 7 แนวถาม - ตอบ
  • แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 7

หน่วยที่ 8 ทักษะการอ่าน

บทเรียน 8 2 แบบทดสอบ
  • แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 8
  • เอกสาร E-book ประกอบการเรียน หน่วยที่ 8
  • 10161 โมดูล 8 เรื่องที่ 8.1.1 ความหมายและความสำคัญของการอ่าน
  • 10161 โมดูล 8 เรื่องที่ 8.1.2 ประเภทและจุดประสงค์ของการอ่าน
  • 10161 โมดูล 8 เรื่องที่ 8.1.3 วิธีการอ่านแบบต่าง ๆ และหลักการอ่านขั้นพื้นฐาน
  • 10161 โมดูล 8 เรื่องที่ 8.2.1 การอ่านจับใจความ
  • 10161 โมดูล 8 เรื่องที่ 8.2.2 การอ่านวิเคราะห์
  • 10161 โมดูล 8 เรื่องที่ 8.2.3 การอ่านวินิจและการอ่านวิจารณ์
  • 10161 โมดูล 8 แนวถาม - ตอบ
  • แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 8

หน่วยที่ 9 การอ่านเพื่อพัฒนาชีวิต

บทเรียน 6 2 แบบทดสอบ
  • แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 9
  • เอกสาร E-book ประกอบการเรียน หน่วยที่ 9
  • 10161 โมดูล 9 เรื่องที่่ 9.1.1 การอ่านพัฒนาความรู้ - การอ่านหนังสือวิชาการ
  • 10161 โมดูล 9 เรื่องที่ 9.1.2 การอ่านพัฒนาความรู้ - การอ่านบทความวิชาการและรายงานการวิจัย
  • 10161 โมดูล 9 เรื่องที่ 9.2 การอ่านเพิ่มพูนความรู้
  • 10161 โมดูล 9 เรื่องที่ 9.3 การอ่านพัฒนาจิตใจ
  • 10161 โมดูล 9 แนวถาม - ตอบ
  • แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 9

หน่วยที่ 10 ทักษะการเขียน

บทเรียน 7 2 แบบทดสอบ
  • แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 10
  • เอกสาร E-book ประกอบการเรียน หน่วยที่ 10
  • 10161 โมดูล 10 เรื่องที่ 10.1.1 ความหมาย ความสำคัญ และองค์ประกอบสำคัญของการเขียน
  • 10161 โมดูล 10 เรื่องที่ 10.1.2 การวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายและการกำหนดจุดมุ่งหมายในการเขียน
  • 10161 โมดูล 10 เรื่องที่ 10.1.3 ลักษณะของงานเขียนที่ดี
  • 10161 โมดููล 10 เรื่องที่ 10.2 การทำโครงเรื่องและย่อหน้า
  • 10161 โมดูล 10 เรื่องที่ 10.3 การเรียบเรียงเนื้อหา
  • 10161 โมดูล 10 แนวถาม - ตอบ
  • แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 10

หน่วยที่ 11 การเขียนในชีวิตประจำวัน

บทเรียน 7 2 แบบทดสอบ
  • แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 11
  • เอกสาร E-book ประกอบการเรียน หน่วยที่ 11
  • 10161 โมดูล 11 เรื่องที่ 11.1.1 การเขียนจดหมายส่วนตัวและจดหมายธุรกิจ
  • 10161 โมดูล 11 เรื่องที่ 11.1.2 การเขียนหนังสือราชการ
  • 10161 โมดูล 11 เรื่องที่ 11.1.3 การเขียนบันทึกส่วนตัวและบันทึกความรู้
  • 10161 โมดูล 11 เรื่องที่ 11.2 การเขียนตอบคำถาม รายงานและบทความ
  • 10161 โมดูล 11 เรื่องที่ 11.3 การเขียนผ่านสื่อ
  • 10161 โมดูล 11 แนวถาม - ตอบ
  • แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 11

หน่วยที่ 12 ศิลปะการใช้ภาษา

บทเรียน 6 2 แบบทดสอบ
  • แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 12
  • เอกสาร E-book ประกอบการเรียน หน่วยที่ 12
  • 10161 โมดูล 12 เรื่องที่ 12.1.1 ความหมายของศิลปะการใช้ภาษา
  • 10161 โมดูล 12 เรื่องที่ 12.1.2 ความสำคัญของศิลปะการใช้ภาษา
  • 10161 โมดูล 12 เรื่องที่ 12.2 ศิลปะการใช้ภาษาในภาษาพูดและภาษาเขียน
  • 10161 โมดูล 12 เรื่องที่ 12.3 ศิลปะการใช้ภาษาในระดับคำ ระดับกลุ่มคำ และระดับข้อความ
  • 10161 โมดูล 12 แนวถาม - ตอบ
  • แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 12

หน่วยที่ 13 การใช้ภาษาเชิงสร้างสรรค์

บทเรียน 6 2 แบบทดสอบ
  • แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 13
  • เอกสาร E-book ประกอบการเรียน หน่วยที่ 13
  • 10161 โมดูล 13 เรื่องที่ 13.1.1 ภาษาเชิงสร้างสรรค์ที่เกิดจากการบัญญัติศัพท์
  • 10161 โมดูล 13 เรื่องที่ 13.1.2 ภาษาเชิงสร้างสรรค์ที่เกิดจากการผนวกคำ ๒ คำเข้าด้วยกันและเกิดจากการใช้ภาษาที่ไม่เป็นภาษา
  • 10161 โมดูล 13 เรื่องที่ 13.1.3 ภาษาเชิงสร้างสรรค์ที่เกิดจากการคิดคำแปลกใหม่
  • 10161 โมดูล 13 เรื่องที่ 13.2 การใช้ภาษาเชิงสร้างสรรค์ในงานเขียนประเภทต่าง ๆ
  • 10161 โมดูล 13 แนวถาม - ตอบ
  • แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 13

หน่วยที่ 14 การใช้ภาษาในชีวิตประจำวัน

บทเรียน 5 2 แบบทดสอบ
  • แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 14
  • เอกสาร E-book ประกอบการเรียน หน่วยที่ 14
  • 10161 โมดูล 14 เรื่องที่ 14.1 การจับประเด็นการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
  • 10161 โมดูล 14 เรื่องที่ 14.2 การจับใจความสำคัญและการสรุปสาระสำคัญ
  • 10161 โมดูล 14 เรื่องที่ 14.3 การย่อความและการสรุปความ
  • 10161 โมดูล 14 แนวถาม - ตอบ
  • แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 14

หน่วยที่ 15 การใช้ภาษาเพื่อศึกษาค้นคว้าและถ่ายทอดความรู้

บทเรียน 6 2 แบบทดสอบ
  • แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 15
  • เอกสาร E-book ประกอบการเรียน หน่วยที่ 15
  • 10161 โมดูล 15 เรื่องที่ 15.1.1 ความหมาย ความสำคัญ ประเภทและขั้นตอนของการศึกษาค้นคว้า
  • 10161 โมดูล 15 เรื่องที่ 15.1.2 คำสำคัญและการศึกษาค้นคว้าจากอินเทอร์เน็ต
  • 10161 โมดูล 15 เรื่องที่ 15.2 การใช้ภาษาเพื่อถ่ายทอดความรู้
  • 10161 โมดูล 15 เรื่องที่ 15.3 การใช้ภาษาในการอ้างอิง
  • 10161 โมดูล 15 แนวถาม - ตอบ
  • แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 15

0

0 Ratings
5 Star 0%
4 Star 0%
3 Star 0%
2 Star 0%
1 Star 0%

การแสดงความคิดเห็น

ลงทะเบียน

Retake Course

คุณแน่ใจหรือไม่ว่าต้องการเรียนคอร์สใหม่? การดำเนินการนี้จะลบความคืบหน้าทั้งหมดในคอร์สนี้อย่างถาวร

Deleting Course Review

คุณแน่ใจหรือไม่? การลบจะไม่สามารถกู้คืนได้ในภายหลัง

การเข้าถึงชุดวิชา

หลักสูตรนี้ป้องกันการเข้าถึงด้วยรหัสผ่าน กรุณาใส่รหัสผ่านด้านล่างเพื่อเข้าสู่เนื้อหา

หลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

ชุดวิชา 12306 วรรณคดีไทย

0 นาที
0
1
25

17041 ประวัติศาสตร์ชาติไทย (History of Thailand)

  • ศึกษาประวัติศาสตร์ชาติไทยตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์จนถึงสมัยรัตนโกสินทร์ โดยเน้นพัฒนาการทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม รวมถึงความสัมพันธ์กับต่างประเทศในแต่ละยุคสมัย
0 นาที
0
1
10

ชุดวิชา 55315 นวดแผนไทย 2

0 นาที
0
2
15

ชุดวิชา 10164 สังคมเเละวัฒนธรรมอาเซียน

0 นาที
0
1
18

ชุดวิชา 10163 ภาษาเขมรเพื่อการสื่อสาร

0 นาที
0
2
15

Loading

×

ติดต่อเรา

Line Icon

QR Code